เพิ่มความเก่งกาจของระบบป้องกันความปลอดภัยบนคลาวด์ Prisma Access ด้วยการผนึกความสามารถของ เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ SD-WAN และ DLP

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 3 ธันวาคม 2562 – พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (NYSE: PANW) ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยไซเบอร์ เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่  SD-WAN เครือข่ายในการใช้งาน บนคลาวด์ และ DLP เทคโนโลยีป้องกันความเสียหายของข้อมูลในระบบป้องกันความปลอดภัย บนคลาวด์ Prisma™ Access แพลตฟอร์มความปลอดภัย secure access service edge หรือ SASE ที่ครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรม ที่มีความสามารถให้บริการเครือข่ายการเชื่อมต่อระหว่างต้นทาง และปลายทาง (end-to-end network) และบริการด้านความปลอดภัยจากแพลตฟอร์มคลาวด์ ระดับโลก

การใช้เทคโนโลยีคลาวด์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้เปลี่ยนวิธีการสร้างเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยอย่างมีนัยสำคัญ การกำเนิดโมเดลอย่าง SASE นั้นตอกย้ำข้อจำกัด ของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมที่รวมเอาเครือข่ายและความลอดภัยไว้บนคลาวด์  Gartner ระบุว่า องค์กรมีความต้องการประสิทธิภาพของ SASE การแข่งขันของตลาดและการรวมบริษัทจะสร้าง นิยามใหม่สำหรับเครือข่ายองค์กรและสถาปัตยกรรมความปลอดภัยด้านเครือข่ายพร้อมทั้งปรับ เปลี่ยนทิศทางของการแข่งขันด้วยเช่นกัน 

มร ลี คลาริช หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค กล่าวว่า “เมื่อแอพพลิเคชั่นมาจากคลาวด์มากขึ้นขณะที่ผู้ใช้มีพฤติกรรมไม่หยุดนิ่งมากขึ้น องค์กรต่างๆ จึงถูกบังคับ ให้คิดเกี่ยวกับวิธีการใช้งานเครือข่ายและความปลอดภัยใหม่ การเชื่อมต่อและรักษา ความปลอดภัย สำหรับองค์กรทั้งในปัจจุบันและอนาคต เราเชื่อว่าระบบเครือข่ายและความปลอดภัย ต้องมาบรรจบกันในคลาวด์ ซึ่งแตกต่างจากวิธีการดั้งเดิมของ SD-WAN ที่ยอมประณีประนอม ด้านความปลอดภัยมีความซับซ้อนมากขึ้น และประสิทธิภาพไม่คงที่เมื่อผู้ใช้ เข้าถึงแอพพลิเคชั่น คลาวด์  Prisma Access ทำให้โครงสร้าง SD-WAN มีความเรียบง่าย ปลอดภัย และ มีประสิทธิภาพสูงจากระบบคลาวด์”

บริษัท ชั้นนำต่างเลือกใช้ Prisma Access ในการให้บริการด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ที่ครอบคลุมรวมถึง IPsec VPN, SSL VPN, การวิเคราะห์มัลแวร์ที่ส่งผ่านคลาวด์, ความปลอดภัยบน DNS และความสามารถในการกรอง URL โซลูชั่น Prisma Access ยังทำให้มองเห็นและสามารถควบคุมแอปพลิเคชัน SaaS แบบอินไลน์และทำงานร่วมกับ Prisma SaaS เพื่อการป้องกันบน API ซึ่งทำให้ CASB แบบหลายโหมดนั้นมีความสมบูรณ์

การเปิดตัวฟีเจอร์ SD-WAN ใหม่และบริการ DLP ทำให้ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค เป็นการเสริม แพลตฟอร์ม Prisma Access และขยายขีดความสามารถของผู้นำด้านระบบความปลอดภัย

  • บริการ Prisma Access SD-WAN ใหม่ : วิธีดั้งเดิมในการสร้างเครือข่ายซอฟท์แวร์ SD-WAN ทำให้องค์กรที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ทำให้ประสิทธิภาพจากต้นทาง ไปยังปลายทางนั้นไม่มีความแน่นอนและเพิ่มความซับซ้อนของเครือข่าย จากการเปิดตัว โซลูชั่นนี้ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ได้ทำให้โครงสร้างพื้นฐาน SD-WAN แบบ end-to-end มีความเรียบง่าย น่าเชื่อถือและปลอดภัยด้วยการปฏิบัติงานของ  Prisma Access ซึ่งทำงานเป็นฮับ SD-WAN บนคลาวด์และไฟร์วอลล์รุ่นต่อไปที่ทำงานเป็นเครื่องมือของ SD-WAN ตามสาขา
  • ส่วนติดต่อผู้ใช้การจัดการแบบคลาวด์ใหม่ : ลูกค้า พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ปัจจุบันสามารถในจัดการ Prisma Access จากคอนโซลการจัดการ Panorama ™ ที่คุ้นเคยซึ่งช่วยให้นโยบายความปลอดภัยที่สอดคล้องกันสามารถนำไปใช้กับไฟร์วอลล์ทางกายภาพและเสมือนจริง เช่นเดียวกับคลาวด์ สำหรับลูกค้าที่เกิดในระบบคลาวด์ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ขอแนะนำอินเทอร์เฟซที่ใช้เวิร์กโฟลว์ตามที่จัดทำขึ้นใหม่ซึ่งให้บริการ ในรูปแบบคลาวด์จะช่วยให้กระบวนการกำหนดค่าและจัดการ SASE มีความง่ายขึ้น
  • ข้อตกลงระดับบริการ SaaS ใหม่ : ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ ใช้บริการบนคลาวด์ ข้อตกลงระดับบริการมีความสำคัญในการกำหนดข้อผูกพันของผู้ให้บริการในด้านสำคัญต่างๆ เช่น ประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน ความปลอดภัย และอื่น ๆ Prisma Access เป็นบริการ SASE ที่มาจากคลาวด์เท่านั้นที่รับประกันประสิทธิภาพของการเข้าถึงแอปพลิเคชัน SaaS ซึ่งขยายเวลาทำงานที่มีอยู่เดิมและเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลความปลอดภัย SLA
  • บริการ DLP ขั้นสูงใหม่ : การสร้างความมั่นใจในการปกป้องข้อมูลและการกำกับดูแล ที่ครอบคลุมเป็นความสามารถที่สำคัญมากของโซลูชัน SASE บริการ DLP ขั้นสูงใหม่ สำหรับ Prisma Access ช่วยลดความเสี่ยงของการกรองข้อมูลและการไม่ปฏิบัติตาม โดยการค้นหาตรวจสอบและปกป้องข้อมูลที่มีความสำคัญ  DLP ใหม่จะช่วย Prisma Access และ Prisma SaaS ในการตรวจจับข้อมูลที่เคลื่อนไหวผ่านเครือข่าย และส่วนที่เหลือ ในที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์สาธารณะ ผลิตภัณฑ์ในอนาคตของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ก จะทำให้การป้องกันข้อมูลมีความสอดคล้องกันทั่วทั้งองค์กร

ความคิดเห็นจากลูกค้า

  • Josh Dye รองประธานอาวุโสฝ่ายความมั่นคงสารสนเทศระดับโลกของ Jefferies กล่าวว่า  “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราใช้  Prisma Access เพื่อเปลี่ยนวิธีการเชื่อมต่อและรักษา ความปลอดภัยให้กับผู้ใช้มือถือของเรา  เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น พาโลอัลโตเน็ตเวิร์กทำให้ Prisma Access มีความเหนือชั้นไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว SD-WAN และความสามารถใหม่อื่น ๆ เราเชื่อว่า Prisma Access เป็นบริการ การเข้าถึงที่ปลอดภัยและสมบูรณ์แบบที่สุดที่เราเคยเห็นในตลาด”
  • มร  จอร์จ คูเรียน รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Moody กล่าว “ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ก ช่วยให้ Moody เปลี่ยนเป็นองค์กรระดับโลกที่มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและใช้ประโยชน์จากระบบ   คลาวด์สาธารณะและบริการบน SaaS เพื่อเร่งเป้าหมายทางธุรกิจของเรา ขอบข่ายบริการ การเข้าถึงที่ปลอดภัยโดย Prisma Access เป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงระบบคลาวด์  ช่วยให้เรานำเสนอการเข้าถึงระบบคลาวด์สาธารณะและบริการ SaaS ที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้ ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน Prisma Access ทำให้เราสามารถยืนหยัดในสาขาได้ทันที และรวมเข้ากับเครือข่ายในองค์กรภายในชั่วข้ามคืนด้วยค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น”

Prisma เป็นโซลูชันการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรม สำหรับวันนี้และอนาคต  มันเปลี่ยนสิ่งที่มองเห็นออกมาเป็นข้อมูลสินทรัพย์และความเสี่ยง ในระบบ คลาวด์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน การรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึง ข้อมูลและแอปพลิเคชั่น อย่างต่อเนื่อง ทำให้การปฏิบัติงานมีความรวดเร็ว ความคล่องตัวในขณะที่องค์กรต่างๆใช้ระบบ คลาวด์ นอกจากนี้ ยังช่วยลดความซับซ้อนในการปฏิบัติงาน และค่าใช้จ่ายด้วยสถาปัตยกรรม ที่เรียบง่าย

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.paloaltonetworks.com/prisma

การจัดจำหน่ายPrisma Access, SD-WAN, UI การจัดการบนคลาวด์ และ SaaS ใหม่ SLAs มีจำหน่ายแล้ววันนี้. DLP สามารถใช้ในการประเมิน ศึกษาข้อมูลเพิ่มได้ที่เว็บไซต์ https://www.paloaltonetworks.com/cloud-security/prisma-access

Leave a Reply