– อุปกรณ์ในกล่อง –

  1. CHOETECH Wall Charge PD72W
  2. สายไฟสำหรับต่อกับปลั๊กไฟ หัวแบบ US
  3. คู่มือการใช้งาน

วาร์ปสั่งซื้อ CHOETECH Wall Charge PD72W >> https://bit.ly/3bs0nwn

แจกโค้ดส่วนลด 88 บาท เมื่อซื้อขั้นต่ำ 800 บาท ใช้ได้เฉพาะวันที่ 27 มีนาคม 63 เท่านั้น > LAZ8BDapnwt5 < ซื้อบน Lazada เท่านั้น

CHOETECH Wall Charge รุ่นนี้มาพร้อมกับพอร์ต USB จำนวน 4 ช่องสามารถทำการชาร์จไฟได้พร้อมกันทั้ง 4 ช่องเลย โดยแบ่งเป็นพอร์ต USB Type-A จำนวน 3 ช่องโดยจะหารการจ่ายไฟกัน สามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 12 Watt ต่อมาจะเป็นพอร์ต USB Type-C จำนวน 1 ช่อง สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 60 Watt ทำให้สามารถนำไปชาร์จ Notebook Tablet ได้สบาย ๆ ช่องนีรองรับมาตราฐานเทคโนโลยี PD (Power delivery) ที่หลายอุปกรณ์นิยมใช้กันอีกด้วย

สเปคของการจ่ายไฟมีดังนี้

  • Port USB-C Total Output อยู่ที่ 60W : จ่ายไฟได้ดังนี้ 5V-3A, 9V-3A, 12V-3A, 15V-3A, 20V-3A
  • Port USB-A Total Output อยู่ที่ 12W : จ่ายไฟได้ดังนี้ 5V-2.4A Max

ด้านหลังมีช่องสำหรับเสียบสายไฟที่แถมให้มาเพื่อต่อกับปลั๊กไฟอีกทีนึง

วัสดุของตัว Adapter ใช้เป็น polycarbonate ทั้งหมดโดยรวมงานประกอบดีเกินราคา

– ทดสอบประสิทธิภาพการจ่ายไฟ –

ผมได้ทดลองชาร์จไฟอุปกรณ์ 4 เครื่องพร้อมกัน โดยมีโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และ Macbook Pro อีก 1 เครื่อง

จากการทดสอบเจ้า CHOETECH Wall Charge PD72W สามารถชาร์จอุปกรณ์ทุกเครื่องได้พร้อมกัน และสามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 72W ตามที่โฆษณาไว้ได้สบาย ๆ

อุณหภูมิขณะใช้งานอุปกรณ์ทดสอบในห้องอุณหภูมิ 28 องศา อุณหภูมิของอุปกรณ์อยู่ที่ 37-45 องศา ซึ่งถือว่าทำได้ดีปกติไม่ได้น่าห่วงอะไร สบาย ๆ และอุปกรณ์ตัวนี้ก็ผ่านการรับรองมาตราฐาน USB-IF/UL/FCC/CE/RoHS ทั้งหมดเพราะฉนั้นเรื่องความปลอดภัยก็วางในได้เลย

– สรุป –

หลังจากที่ผมได้ลองทดสอบใช้งานแล้ว ถือว่าน่าพอใจกับราคาค่าตัวประมาณ 722-1100 บาท มีขนาดกระทัดรัดพกพาได้ง่าย เหมาะกับคนที่มีอุปกรณ์เยอะ ๆ แล้วไม่อยากพก Adapter หลาย ๆ ตัวเจ้า CHOETECH Wall Charge PD72W ตัวนี้ก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้สบาย ๆ เลย ราคาก็สบายกระเป๋า ไว้เจอกันในบทความต่อ ๆ ไป สวัสดีครับ

Leave a Reply