ส่งอุปกรณ์สตอเรจใหม่เพื่อการปกป้องข้อมูล พร้อมยกระดับความล้ำหน้าด้านซอฟต์แวร์บริหารจัดการข้อมูล รวมถึงการกู้คืนจากภัยคุกคามไซเบอร์  ช่วยปกป้องและบริหารจัดการข้อมูลจากเอดจ์ ไปยังดาต้าเซ็นเตอร์ จนถึงคลาวด์

  • PowerProtect DD Series Appliances ใหม่ให้ความรวดเร็ว ปลอดภัยและทรงประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มขุมพลังให้กับการปกป้องข้อมูลสำหรับเวิร์กโหลดบนมัลติ-คลาวด์
  • PowerProtect DD มอบการขยายขีดความสามารถและสมรรถนะได้ในตัว ช่วยปรับปรุงเรื่องของพื้นที่ในเชิงตรรกได้มากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และลดข้อมูลได้มากถึง 65 เท่า
  • PowerProtect Cyber Recovery มีการผสานซอฟต์แวร์ PowerProtect และช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานสำหรับผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น
  • PowerProtect โดยให้ความล้ำหน้าในเรื่องความสามารถด้านการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตามการเติบโตและตอบโจทย์ความต้องการในการปกป้องข้อมูล

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว PowerProtect DD Series Appliances อุปกรณ์สตอเรจเพื่อการปกป้องข้อมูล รุ่นเน็กซ์-เจนของ Data Domain ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปกป้อง บริหารจัดการและกู้คืนข้อมูลขนาดใหญ่ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลาย นอกจากนี้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ยังได้ประกาศความล้ำหน้าใหม่ของ Dell EMC Cyber Recovery และ Dell EMC PowerProtect Software ที่จะช่วยลูกค้ารับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ (cyber resiliency) อีกทั้งรองรับเวิร์กโหลดบนPowerProtect DD Series Appliances

องค์กรธุรกิจในปัจจุบันกำลังเผชิญกับปริมาณข้อมูลท่วมท้นที่สร้างขึ้นและต้องเก็บรักษา  สอดคล้องตามดัชนีการปกป้องข้อมูลทั่วโลกของเดลล์ อีเอ็มซี (Dell EMC Global Data Protection Index)  ที่ว่า ในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น องค์กรธุรกิจโดยเฉลี่ยมีการบริหารจัดการข้อมูลในปี 2018 อยู่ที่ 8.13 เพตะไบต์ ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนข้อมูลที่บริหารจัดการในปี 2016 แล้วนับว่าเพิ่มขึ้นถึง 384 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ PowerProtect DD Series Appliances ช่วยให้ลูกค้ามีโซลูชันพร้อมมือในการรองรับความต้องการด้านข้อมูลที่เติบโต และสามารถกู้คืนระบบได้อย่างรวดเร็วในเวลาที่เกิดความขัดข้อง อีกทั้งช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับคุณค่าและสร้างนวัตกรรมจากชุดข้อมูลที่มีอยู่ได้ในแนวทางที่ปลอดภัย

“เนื่องจากภาพรวมด้านไอทียังคงเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับปริมาณข้อมูลที่หลั่งไหลเข้ามา ทั้งการปกป้องข้อมูลลูกค้าและความต้องการในการบริหารจัดการ จะถูกเปลี่ยนอย่างมากไปตามไฮบริด มัลติ-คลาวด์ รวมถึงดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก และการเพิ่มขนาดในระดับเอกซะไบต์ (Exabyte scale)” เบธ ฟาเลน ประธาน Dell EMC Data Protection Division ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “PowerProtect DD Series Appliances ใหม่ และการขยายสายผลิตภัณฑ์ด้านการปกป้องข้อมูล คือการที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ กำลังกำหนดนิยามใหม่ให้กับสมรรถนะด้านการปกป้องข้อมูลแบบเน็กซ์-เจน ที่สามารถมอบการบริหารจัดการข้อมูลในระดับโลกได้”

“เนื่องจากองค์กรธุรกิจล้วนสร้างข้อมูลเพิ่มขึ้นในปริมาณมาก ความกังวลจึงขยายไปสู่เรื่องการจัดเก็บและปกป้องข้อมูลได้อย่างปลอดภัยเพื่อที่จะบริหารจัดการในสภาวะงานที่หลากหลายได้” อเล็กซ์ ไล รองประธาน Data Protection Solutions ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “อุปกรณ์ปกป้องข้อมูลใหม่ของเราตอบโจทย์ความกังวลเหล่านี้ได้ ด้วยการช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการพร้อมปกป้องข้อมูลอันมีค่าได้ เมื่อใช้งานควบคู่กับ Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery และ Dell EMC PowerProtect Software โดยเดลล์ เทคโนโลยีส์ ได้นำเสนอเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนเรื่องการปกป้องข้อมูลและรองรับสภาพแวดล้อมการใช้งานทั้งแบบ on-premise เวอร์ชวล และ มัลติ-คลาวด์

เปิดตัว Dell EMC PowerProtect DD Series Appliances

Dell EMC PowerProtect DD Series Appliance เป็นโซลูชันใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเสริมสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerProtect โดยสร้างขึ้นเพื่อมอบประสิทธิภาพการดำเนินงานในการปกป้องข้อมูลสำหรับเวิร์กโหลดบนมัลติ-คลาวด์ได้อย่างเรียบง่าย ซึ่ง PowerProtect DD จะมอบประสิทธิภาพในเรื่องต่อไปนี้

  • ให้ศักยภาพการทำงานที่เร็วยิ่งขึ้น แบ็กอัพได้เร็วขึ้น 38 เปอร์เซ็นต์ และกู้คืนได้เร็วขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์ โดย PowerProtect DD สามารถอนุญาติให้เข้าถึงและกู้คืนข้อมูลได้มากสูงสุดที่ 64 เวอร์ชวล แมชชีนได้ทันที ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 60,000 IOPS และรองรับความเร็วเครือข่ายทั้งในระดับ 25GbE และ 100GbE
  • ให้ประสิทธิภาพที่มากยิ่งขึ้น PowerProtect DD ให้ประสิทธิภาพสูง โดยมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลจริงมากถึง 1.25PB ภายในแร็กเดียว พร้อมเทคโนโลยีการการบีบอัดข้อมูลในระดับฮาร์ดแวร์ ช่วยเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลต้นทางได้มากขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยมีความสามารถในการลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลและบีบอัดได้มากถึง 65 เท่า ด้วยพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลที่เล็กลงจึงช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายด้านระบบทำความเย็นได้มากถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วยเพิ่ม ROI ให้กับองค์กรธุรกิจ
  • ให้ความสามารถในการขยายเพื่อรองรับความต้องการในอนาคตได้ ด้วยความยืดหยุ่นและความคล่องตัวในระดับโครงสร้าง พร้อมการตั้งค่าการใช้งานได้หลายแบบ จึงทำให้ PowerProtect DD เพิ่มความสามารถในการขยายศักยภาพและขยายสมรรถนะได้ภายในตัว ตั้งแต่ 1 เทราไบต์ ไปจนถึง 1.25 เพตะไบต์
  • ให้การปกป้องข้อมูลสำหรับเวิร์กโหลดบนมัลติคลาวด์ PowerProtect DD ให้ประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน ความยืดหยุ่น และความสามารถในการขยายได้ทั้งในสภาพแวดล้อมแบบ on-premises และไฮบริด-คลาวด์  โดยสนับสนุนพับบลิคคลาวด์ที่หลากหลาย และสามารถแบ่งลำดับชั้น (tier) ของข้อมูลที่มีถูกลดความซ้ำซ้อนแล้วได้ ซึ่งสามารถตอบสนองในเรื่องความคุ้มค่าของค่าใช้จ่ายของการดูแลข้อมูลในระยะยาว
  • ให้ระบบบริหารจัดการผ่าน Single pane of glass ด้วย PowerProtect DD Management Center ช่วยให้ลูกค้ามีระบบบริหารจัดการแบบศูนย์กลางที่สามารถจัดการระบบงานที่หลากหลาย จัดการพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล การทำซ้ำข้อมูลแบบข้ามศูนย์คอมพิวเตอร์ (replicate) รวมถึงตรวจสอบสถานะและการทำงานของอุปกรณ์ทั้งหมด ทั้งบน on-premises และบนคลาวด์

ให้ความสามารถในการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์สำหรับระบบงานสำคัญของธุรกิจ

เนื่องจากลูกค้ามีประสบการณ์เรื่องข้อมูลที่หลั่งไหลเข้ามามากมาย จึงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับภัยคุกคามบนไซเบอร์ ซึ่ง Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery ออกแบบมาเพื่อช่วยลดผลกระทบของการโจมตีบนไซเบอร์ และช่วยกู้คืนระบบงานสำคัญได้เร็วยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery รองรับเวิร์กโหลดที่ปกป้องด้วย Dell EMC PowerProtect Software และจัดเก็บอยู่บนอุปกรณ์ Dell EMC PowerProtect DD Series  ทั้งนี้การผสานรวมการทำงานจึงช่วยให้ลูกค้าเสริมความแข็งแกร่งเรื่องการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ ด้วยระบบกู้คืนข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ และช่วยให้อุ่นใจว่าข้อมูลขนาดใหญ่จะไม่สูญหาย

ความล้ำหน้าใหม่ของ Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery รวมถึงความสามารถในการฟื้นฟู (restoration) ได้อัตโนมัติจาก vault ที่แยกต่างหากซึ่งให้ความปลอดภัย ช่วยลูกค้าเพิ่มศักยภาพให้กับสถาปัตยกรรมด้านการปกป้องข้อมูลที่มีอยู่ ด้วยการย้ายสำเนาข้อมูลให้ปลอดภัยจากบริเวณที่อาจโดนโจมตี คุณสมบัติที่เสริมเข้ามาและการผสานการทำงานร่วมกับ PowerProtect DD ช่วยให้ลูกค้ารวมแผนงานในการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ไว้ด้วยกัน และช่วยให้กระบวนการในการฟื้นฟูสภาวะงานดำเนินไปได้โดยอัตโนมัติ ทั้งยังช่วยกู้คืนให้ธุรกิจดำเนินต่อไปซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด

Dell Technologies Services ให้การสนับสนุน Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery บน Dell EMC PowerProtect DD Series Appliances โดยบริการ ProConsult Advisory Services ช่วยสร้างความยืดหยุ่นทางธุรกิจและพัฒนากลยุทธ์ด้านCyber Recovery ในขณะที่บริการ ProDeploy และ ProSupport ช่วยส่งเสริมแนวทางในเรื่องของการสร้างประสิทธิผลและความสามารถในการล่วงรู้ปัญหาก่อนที่จะเกิด

เพิ่มขุมพลัง PowerProtect Software

หลังจากที่เริ่มเปิดตัวในงาน Dell Technologies World 2019 ซอฟต์แวร์ Dell EMC PowerProtect ก็มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บางอย่างเข้ามา เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากให้ความสามารถในการทำงานร่วมกับ PowerProtect DD Series Appliances แล้ว PowerProtect Software ยังผสานการทำงานร่วมกับ VMware vSphere ได้มากขึ้น ช่วยให้ลูกค้า VMware มีระบบบริหารจัดการด้านการปกป้องข้อมูลที่เรียบง่าย พร้อมระบบกู้คืนการบริการได้ด้วยตัวเอง

ปัจจุบัน PowerProtect Software สามารถรองรับ Dell EMC Cloud Disaster Recovery เพื่อให้ศักยภาพในการควบคุมและทำ disaster recovery fail-over ได้อัตโนมัติ รวมถึงการทำ failback สำหรับเวิร์กโหลดในวีเอ็มแวร์ บนพับบลิคคลาวด์  

การวางจำหน่าย

  • PowerProtect DD Series Appliances ใหม่ทั้ง 3 รุ่น คือ Dell EMC PowerProtect DD6900, PowerProtect DD9400 และ PowerProtect DD9900 จะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 30 กันยายน 2019 และจัดจำหน่ายผ่านคู่ค้า (channel partners) ของเดลล์ เทคโนโลยีส์
  • Dell EMC Data Domain Virtual Edition และ Dell EMC Data Domain DD3300 ปัจจุบันใช้ชื่อว่า Dell EMC PowerProtect DD Virtual Edition และ Dell EMC PowerProtect DD3300 มีวางจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน
  • การปรับปรุงในส่วนของ Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery และ PowerProtect Software พร้อมจัดจำหน่ายทั่วโลกแล้วเช่นกัน

คำกล่าวเสริม

ริชาร์ด แมคมาฮอน ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการด้านเทคนิคของ iomart Group plc

“PowerProtect DD ช่วยให้เราสามารถส่งมอบระบบแบ็กอัพในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซที่คุ้มค่าใช้จ่ายที่สุด อีกทั้งยังมีความสามารถในการขยาย และให้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้าของเรา โดยให้สมรรถนะสูงสุดในพื้นที่จัดเก็บที่เล็กลงกว่าเดิม พร้อมระบบขจัดความซ้ำซ้อน (deduplication) ระบบบีบอัดข้อมูลได้ดีที่สุด และการใช้งาน DD System Manager ได้อย่างง่ายดาย”

ฟิล กู้ดวิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ระบบบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์เพื่อการปกป้อง ไอดีซี

“เนื่องจากองค์กรธุรกิจต่างพยายามที่จะนำข้อมูลมาใช้ในการขับเคลื่อน จึงทำให้มีปริมาณข้อมูลท่วมท้นที่ต้องบริหารจัดการ อีกทั้งต้องปกป้องและพร้อมรองรับเวิร์กโหลดบนมัลติ-คลาวด์  ส่วนที่เสริมเข้ามาใหม่รวมถึงการปรับปรุงในสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerProtect จะช่วยให้เดลล์ เทคโนโลยีส์ สามารถตอบสนองความต้องการที่เติบโตของลูกค้าในเรื่องของการปกป้อง เข้าถึง บริหารจัดการและกู้คืนข้อมูลผ่านโซลูชันเน็กซ์-เจนด้านการปกป้องข้อมูล ที่ช่วยให้ปรับขยายระบบโครงสร้างที่ใช้งานอยู่ได้อย่างง่ายดาย”

Leave a Reply