Vivo V17

– อุปกรณ์ในกล่อง –

สิ่งที่คุณจะได้ไป 

1. ตัวเครื่อง Vivo V17

2.  เคส TPU ใส

3. คู่มือการใช้งาน + รายละเอียดการรับประกัน

4. เข็มจิ้มซิม

5. Adapter สำหรับชาร์จไฟ รองรับรับการชาร์จไว DualEngine Fast Charging 18W

7. สาย USB Type-A to Type-C

8. หูฟัง Vivo พร้อมปุ่มควบคุม มีไมค์ในตัว

– สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลง –

Vivo V17 มาพร้อมกับหน้าจอ Ultra O Screen ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ใช้พาเนล SuperAMOLED หน้าจอมีสีสันที่สดใสสวยงาม ความละเอียดเหลือ ๆ และสามารถสู้แสงแดดได้ดีมาก หน้าจอใหญ่เต็มตาในขนาดตัวเครื่องที่กำลังพอดีมือ

จุดเด่นที่สำคัญของรุ่นนี้เลยคือในส่วนของกล้องหน้า ที่มีการเจาะรูบนหน้าจอเพื่อใส่กล้องหน้า แต่ความแตกต่างจากรุ่นอื่นคือ รูที่เจาะมีขนาดเล็กมาก ๆ ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเหมือนรุ่นอื่น ๆ โดยกล้องหน้าที่ให้มามีรายละเอียดดังนี้

  • กล้องหน้าความละเอียด 32 MP f/2.45 ระยะ 26mm ขนาดเซ็นเซอร์ 0.8µm

นอกจากกล้องหน้าที่ให้มามีความละเอียดสูงแล้ว ยังให้โหมด Super Night Selfie มาในกล้องหน้าด้วย ทำให้ในการถ่ายภาพ selfie ในที่แสงน้อยทำได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นอื่น ๆ

ในส่วนของกล้องหลังของ Vivo V17 ตัวนี้มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัวโดยมีรายละเอียดดังนี้

  • กล้องหลักความละเอียด 48 MP f/1.8 ขนาดเซ็นเซอร์ 0.8µm
  • กล้องเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8 MP f/2.2 ระยะ 13mm ขนาดเซ็นเซอร์ 1.12µm
  • กล้องเลนส์ Macro ความละเอียด 2 MP f/2.4 ขนาดเซ็นเซอร์ 1.75µm
  • กล้องสำหรับจับระยะชัดลึกชัดตื้น ความละเอียด 2 MP f/2.4 ขนาดเซ็นเซอร์ 1.75µm

ประสบการ์ณในการใช้งานจริงพบว่า คุณภาพของภาพออกมาไม่ธรรมดา สีสันสวยงาม รายละเอียกคมชัด โดยเฉพาะความโด่ดเด่นในเรื่องของการถ่ายย้อนแสงของฟังก์ชั่น HDR ช่วยทำให้ภาพออกมาไล่ระดับความสว่างดี สวยงาม และในส่วนของกล้องเลนส์ Ultra-wide ก็ทำได้ดีมาก ขอบของภาพไม่เบลอ รายละเอียดคมชัด อาจจะมีปัญหาในการถ่ายในที่แสงน้อยบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติของเลนส์ Ultra-Wide แถมในส่วนของกล้องหลักเวลาถ่ายภาพในที่แสงน้อยก็ทำได้ดีโดยเฉพาะในการใช้ Ultra Night Mode ภาพสว่างขึ้น และยังคงรายละเอียดของภาพดีอยู่ ส่วนกล้องเลนส์ Macro ถือว่าให้มาเป็นลูกเลนส์เวลาต้องการถ่ายวัตถุขนาดเล็กแต่คุณภาพถือว่ากลาง ๆ ไม่ได้โด่ดเด่นอะไรมากนัก ในส่วนของกล้อง Depth ที่เข้ามาช่วยในการถ่าย Portrait ถือว่าทำได้ดีเลยเวลาถ่ายภาพโหมด Portrait มีการละลายหลังได้เนียนขึ้น โดยรวมทั้งหมดในเรื่องของการถ่ายภาพถือว่าทำได้ไม่เลวเมื่อเทียบกับราคาค่าตัว ไม่น่าเชื่อว่าผมรู้สึกชอบกล้องของ Vivo V17 มากว่ารุ่นพี่อย่าง V17 Pro สะอีก ผมว่าคุณภาพในการถ่ายในที่แสงน้อยทำได้ดีกว่า

– ลัดเลาะรอบเครื่อง –

สีที่วางจำหน่ายจะมีด้วยกัน 2 สีคือ สี Crystal White และสี Admiral Blue ที่ผมได้มารีวิวนั่นเอง ซึ่งเป็นสีฟ้าที่มีการไล่ระดับ gradient ที่สวยงามมาก ๆ ในส่วนของวัสดุของฝาหลังใช้วัสดุเป็น Polycarbonate

ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่ม เพิ่ม-ลด เสียง และปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือหน้าจอ

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีเพียงช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดเท่านั้น เป็นช่องแบบ Triple Slot สามารถใช้งานสองซิมได้ (Dual Stanby) และอีกช่องที่เป็นช่องสำหรับใส่ Micro-SD Card เพิ่มเติมได้สูงสุด 256GB

ด้านล่างของตัวเครื่องมี Port USB Type-C สำหรับชาร์จไฟ รองรับการชาร์จไว Dual Fast Charge 18W ต่อมาเป็นลำโพง 1 ตัว และไมค์สำหรับสนทนา ส่วนด้านซ้ายสุดเป็นช่อง 3.5 mm. สำหรับใช้งานหูฟัง

– ประสิทธิภาพ –

สำหรับ Vivo V17 นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลอย่าง Qualcomm Snapdragon 675 AIE ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลในระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาทดแทน Qualcomm Snapdragon 660 รุ่นก่อนหน้านี้ที่ได้รับความนิยม และใช้ในสมาร์ทโฟนระดับกลางจำนวนมาก ในการใช้งานประสิทธิภาพถือว่าไม่ธรรมดาเลยที่เดียวในการใช้ในทั่วไปทั้งเล่นเกมนิด ๆ หน่อย ๆ หรือใช้งาน Social ต่าง ๆ เหลือ ๆ เลยแถมสิ่งที่เห็นได้ชัดในรุ่นนี้คือเรื่องของการจัดการพลังงานทำได้ดีมาก ๆ แบตเตอร์รี่ใช้งานได้เต็มวันสบาย ๆ ภาพรวมใช้งานได้ลื่นไหลเลยทีเดียว สปีดการอ่านเขียนที่ให้มาก็ถือว่าไม่ขี้เหล่เลยทีเดียว

– ทดสอบการเล่นเกม –

ในการเล่นเกมทั่วไปก็สามารถเล่นได้สบาย ๆ ในเกม ROV สามารถเปิดโหมด Frame Rate สูงได้ และปรับกราฟฟิกได้แบบ High โดยรักษา Frame Rate ได้นิ่งอยู่ที่ 60 FPS ตลอดเวลา และในส่วนของเกม PUBG สามารถปรับเป็น Frame Rate เป็น High และกราฟฟิกเป็น High ได้โดยสามารถเล่นได้ลื่นไหล หน้าจอสัมผัสก็ดีไม่มีเพี้ยน แถมยังรักษาอุณหภูมิเครื่องได้ดีมากคงที่อยู่ที่ 38 องศาเท่านั้น ในอุณหภูมิห้อง 28 องศา

 – ภาพถ่ายกล้องหลัง  –

Normal

Ultra-Wide

Tele 2X

Low Light

Macro

– ภาพถ่ายกล้องหน้า –

Normal

Portait Mode

– Spec – 

  • หน้าจอ Ultra O Screen ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ใช้พาเนล SuperAMOLED
  • SOC Qualcomm Snapdragon 675 AIE
  • RAM 8GB
  • Storage 256GB
  • กล้องหลัง 4 ตัว
  • กล้องหลักความละเอียด 48 MP f/1.8 ขนาดเซ็นเซอร์ 0.8µm
  • กล้องเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8 MP f/2.2 ระยะ 13mm ขนาดเซ็นเซอร์ 1.12µm
  • กล้องเลนส์ Macro ความละเอียด 2 MP f/2.4 ขนาดเซ็นเซอร์ 1.75µm
  • กล้องสำหรับจับระยะชัดลึกชัดตื้น ความละเอียด 2 MP f/2.4 ขนาดเซ็นเซอร์ 1.75µm
  • กล้องหน้าความละเอียด 32 MP f/2.45 ระยะ 26mm ขนาดเซ็นเซอร์ 0.8µm
  • รองรับระบบสแกนใบหน้า 2 มิติ, สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ, Wifi คลื่น 5 Ghz
  • มีรูหูฟัง 3.5 มม.
  • Battery 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W
  • OS Android 9.0 Pie ครอบทับด้วย FunTouch OS 9.2

บทสรุป

โดยรวม Vivo V17 เป็นมือถือที่น่าสนใจมาก ๆ ใครที่มีงบอยู่ประมาณ 11,999 บาท แล้วมีความต้องการมือถือในการใช้งานที่เน้น ถ่ายรูปสวย เซลฟี่สวย แบตอึด ๆ จอใหญ่ ๆ ดีไซน์ไม่เหมือนใคร Vivo V17 รุ่นนี้ก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียว โดยสิ่งที่ผมชอบสุดก็คงจะเป็นเรื่องของแบตเตอร์รี่ที่อึดมาก ๆ ใช้งานได้แทบข้ามวันจัดการพลังงานได้ดี แถมมีชาร์จใวมาให้ด้วย รองลงมาก็จะเป็นในเรื่องของกล้องหน้า และกล้องหลังที่ถ่ายภาพได้สวยงาม และสิ่งสุดท้ายที่เป็นจุดเด่นสำคัญของรุ่นนี้เลยคือหน้าจอที่ใหญ่เต็มตา สีสันสดใสสวยงาม แถมรูกล้องเล็กมาก ๆ วันนี้ผมก็ขอจบการรีวิวไว้แต่เพียงเท่านี้ ไว้เจอกันในรีวิวถัด ๆ ไป สวัสดีครับ

จุดเด่น

  1. หน้าจอสวย คุณภาพดี ใช้พาเนล Super Amoled รูกล้องเล็ก
  2. กล้องคุณภาพดี ถ่ายย้อนแสงสวย มีเลนส์ Ultra-Wide ที่มุมกว้างมาก ๆ แถมมีกล้อง Macro มาให้ถ่ายวัตถุระยะใกล้ด้วย งถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี
  3. จัดการพลังงานได้ดี แบตอึดมาก ๆ เครื่องไม่ร้อน ชาร์จไว
  4. ประสิทธิภาพเหลือ ๆ การใช้งานทั่วไปสบาย ๆ หรือเล่นเกมทั่วไปก็เอาอยู่
  5. ตัวเครื่องดีไซน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
  6. มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่รวดเร็ว ไวมาก
  7. มีพอร์ท 3.5 mm.

ข้อพิจารณา

  1. วัสดุของตัวเครื่องเป็น Polycarbonate และฝาหลังเป็นรอยขีดข่วนง่ายมาก
  2. ลำโพงเสียงไม่ค่อยดีนัก เสียงเบาไปนิด

วาร์ปในสั่งซื้อ

http://bit.ly/36sk7gw

Leave a Reply